Điều hòa Panasonic tự ngắt: Hé lộ 4 nguyên nhân & Cách khắc phục

80% người dùng phản ánh tình trạng điều hòa Panasonic tự ngắt đột ngột. Và đây được các chuyên gia sửa điều hòa tại Hà Nội nhận định là lỗi phổ biến. Vậy nguyên nhân do đâu? Cách sửa lỗi điều hòa Panasonic bị ngắt đột ngột thế nào?

Trong nội dung bài viết này, Napgasdieuhoa.com.vn sẽ “hé lộ” đến bạn 4 nguyên nhân điều hòa Panasonic tự ngắt và cách khắc phục tình trạng này một cách dứt điểm.

Điều hòa Panasonic tự ngắt là gì?

Điều hòa Panasonic tự ngắt là gì? Máy điều hòa Panasonic tự nhiên ngắt báo đèn đỏ? Đây được cho là lỗi phổ biến đối với những khách hàng sử dụng điều hòa Panasonic Inverter.

Tình trạng này thường có biểu hiện như: điều hòa đang chạy tự động bật/ tắt hoặc điều hòa chạy 1 lúc tự ngắt kèm báo lỗi đèn đỏ (đèn timer nhấp nháy).

Điều hòa Panasonic tự ngắt phải làm sao?
Điều hòa Panasonic tự ngắt phải làm sao?

Theo các chuyên gia của Panasonic thì lỗi này thường xuất phát từ 4 nguyên nhân.

4 nguyên nhân điều hòa Panasonic tự ngắt đột ngột

1 trong 4 nguyên nhân bên dưới đây được các chuyên gia điều hòa của Panasonic nhận định là nguyên nhân chính khiến điều hòa Panasonic tự tắt đột ngột.

  1. Điều hòa Panasonic tự động ngắt do thiếu gas
  2. Điều hòa Panasonic bị ngắt độ ngột do máy quá bẩn.
  3. Điều hòa Panasonic ngắt đột ngột do cục nóng quá nóng, máy chạy quá tải.
  4. Điều hòa tự ngắt đột ngột do lỗi cảm biến.

Ngoài ra, khi mạch điều khiển bị lỗi điều hòa cũng tự ngắt đột ngột. Và lỗi này chỉ có thợ chuyên sửa điều hòa Panasonic mới chuẩn đoán được.

Cách khắc phục lỗi điều hòa Panasonic bị ngắt đột ngột

Bạn hoàn toàn có thể làm chủ được tình huống khi gặp phải tình trạng điều hòa tự bật tắt. Một trong những chia sẻ bên dưới đây có thể giúp bạn tự tay khắc phục được tình trạng điều hòa Panasonic tự ngắt, trước khi quyết định có nên gọi thợ sửa điều hòa hay không?

Cách 1: Nạp ga điều hòa bổ sung

Thiếu ga là một trong những nguyên nhân chính khiến điều hòa Panasonic đang chạy tự ngắt. Để đảm bảo hiệu năng làm lạnh, nhà sản xuất đã trang bị cảm biến, nhằm phát hiện tình trạng thiếu ga ở điều hòa Panasonic. Ngay lập tức, điều hòa Panasonic sẽ bị ngắt khi cảm biến phát hiện thiếu gas.

Cách khắc phục duy nhất trong trường hợp này đó là nạp ga bổ sung. Bạn có thể tự nạp ga điều hòa theo hướng dẫn cách nạp gas cho điều hòa mà chúng tôi đã chia sẻ ở bài viết trước.

Để đảm bảo máy hoạt động đúng công suất. Chúng tôi khuyên bạn hãy liên hệ với Trung tâm nạp gas điều hòa gần nhất để được hỗ trợ. Hoặc chúng tôi có thể giúp bạn làm điều này!

Bấm để nhận lịch nạp ga điều hòa!

Cách 2: Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa

Điều hòa bẩn là nguyên nhân khiến máy đang chạy tự ngắt đột ngột. Hơi lạnh ở dàn lạnh không được thổi ra do máy quá bẩn. Điều này sẽ tác động đến cảm biến trên main điều khiển. Và điều hòa sẽ tự động ngắt.

Cách khắc phục cho trường hợp này đó là vệ sinh sạch sẽ dàn nóng và dàn lạnh điều hòa. Bạn có thể khắc phục tạm thời bằng cách rửa sạch 2 tấm lưới lọc bụi trên dàn lạnh. Tuy nhiên đây chỉ là cách khắc phục tạm thời. Để xử lý dứt điểm tình trạng này, chúng tôi khuyên bạn hãy gọi thợ bảo dưỡng điều hòa. Hoặc bạn có thể tham khảo cách bảo dưỡng điều hòa từ A – Z tại đây: https://napgasdieuhoa.com.vn/cach-bao-duong-dieu-hoa/.

Bấm để nhận lịch bảo dưỡng điều hòa!

Cách 3: Thay cảm biến nhiệt

Điều hòa Panasonic tự ngắt do lỗi cảm biến nhiệt xảy ra với tần suất thấp. Tuy nhiên, cũng không loại trừ nguyên nhân này bởi tình trạng này chiếm 25% các lỗi.

Cách khắc phục duy nhất khi gặp tình trạng này đó là thay thế cảm biến của dàn nóng.

Sửa điều hòa Panasonic tự ngắt ở đâu là tốt nhất?

Panasonic là hãng điều hòa nổi tiếng được nhiều người ưu chuộng hiện nay. Nhưng cho dù hãng điều hòa có nổi tiếng hay max tiền đến mấy cũng không thể nào tránh khỏi những hư hỏng ngoài ý muốn.

Với lỗi tự ngắt ở điều hòa Panasonic, bạn có thể tự khắc phục theo các gợi ý trên. Tuy nhiên để xử lý dứt điểm, Panasonic Việt Nam khuyên bạn nên liên hệ trực tiếp tới hãng hoặc yêu cầu các đơn vị sửa điều hòa Uy tín gần nhất để được hỗ trợ. Bạn thường phải mất thời gian để chờ hãng điều thợ tới. Và gọi thợ sửa điều hòa tại các Trung tâm bên ngoài là lựa chọn số 1 để giải quyết lỗi trên.

Vậy ngoài Panasonic Việt Nam ra thì đâu là địa chỉ sửa điều hòa Panasonic uy tín nhất tại Hà Nội?

Sửa điều hòa Panasonic tự ngắt tại Napgasdieuhoa.com.vn
Sửa điều hòa Panasonic tự ngắt tại Napgasdieuhoa.com.vn

Napgasdieuhoa.com.vn là địa chỉ được nhiều gia đình lựa chọn mỗi khi điều hòa gặp sự cố. Không chỉ vậy, đây còn là trạm bảo hành ủy quyền của Panasonic tại Hà Nội. Chính vì thế, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận trợ giúp khi gặp phải lỗi điều hòa Panasonic tự tắt. Chúng tôi sẽ đại diện cho Panasonic Việt Nam, giúp bạn xử lý dứt điểm tình trạng này.

Bần cần trợ giúp? Bấm đăng ký tại đây!
5/5 - (4 bình chọn)
Đặt lịch nạp gas Chat Facebook Chat Zalo